วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ช้คลื่นกระแทกรักษา อาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศของบุรุษ

แพทย์ระบบประสาทและทางเดินปัสสาวะยิว ใช้เทคนิคใหม่รักษาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศของบุรุษ โดยไม่ต้องง้อยาไวอากร้า หากแต่ใช้ปล่อยคลื่นกระแทกแทน

หมอโยแรม วาร์ดี หัวหน้าแผนกของศูนย์แพทย์แรมบัม ที่อิสราเอล กล่าวแจ้งว่า "เราสามารถแก้ปัญหาเรื่องนี้ด้วยคลื่นกระแทกได้ ถึงแม้จะมียาอยู่หลายขนาน แต่มันไม่ได้รักษา เมื่อไม่ใช้ยาก็กลับไปเป็นเหมือนเดิม แต่ การใช้คลื่นกระแทก สามารถแก้ปัญหาทางชีววิทยาบาง อย่างได้ คนไข้จะสามารถปฏิบัติงานได้ โดยไม่ต้องใช้ยาอีกต่อไป"

เขาเปิดเผยต่อไปว่า "ในการศึกษาทดลองกับสัตว์ ได้ใช้คลื่นกระแทกความเข้มต่ำ ไปกระตุ้นให้หลอดเลือดที่มีอยู่เติบโตขึ้นได้" เขากับคณะจึงเกิดความคิดว่า นำวิธีนี้มาใช้กับผู้ที่มีปัญหา เนื่องจากการไหลเวียนของโลหิตไปเลี้ยงอวัยวะส่วนนั้นไม่พอ "ผู้ที่เกิดอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ มักจะเป็นเพราะหัวใจและหลอดเลือดมีปัญหาเกือบร้อยละ 80 ซึ่งนับว่ามากทีเดียว"

แพทย์โยแรมได้ทดลองรักษากับอาสาสมัคร อายุเฉลี่ย 56 ปี ที่มีอาการ "นกเขาไม่ขัน" อย่างอ่อนหรือปานกลางมานาน 3 ปีแล้ว จำนวน 20 คน ด้วยการปล่อยคลื่นกระแทกนวด "พวกเขามีอาการดีขึ้นอย่างสังเกตได้ 15 ใน 20 ราย โดยไม่มีอาการข้างเคียงและเจ็บปวดแต่อย่างใด" เขาอ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น