วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2552

การบินไทย ต่อสัญญา อะมาดิอุส

การบินไทยลงนามในบันทึกข้อตกลงพิจารณาโครงการ ระบบการบริหารจัดการผู้โดยสารอัลเทียของอะมาดิอุส ครอบคลุมระบบสำรองที่นั่งผู้โดยสารระบบจัดการที่นั่ง ผู้โดยสารและระบบให้บริการผู้โดยสาร
เมื่อวันที่ 30 ต.ค. บริษัท การบินไทยจำกัด ( มหาชน ) และ บริษัทอะมาดิอุส เอเชียแปซิฟิคผู้นำเทคโนโลยีสารสนเทศระดับโลกในวงการธุรกิจการเดินทางและการ ท่องเที่ยวได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง หรือMemorandum Of Understanding ( MOU ) เพื่อดำเนินการร่างแผนงานเบื้องต้นในโครงการที่จะนำระบบของอะมาดิอุสอัลเทียมาปรับใช้แทนระบบรอยัลของการบินไทย เป็นระบบเดิมที่มีการใช้งานมานาน โดยระบบดังกล่าวนี้จะครอบคลุมระบบสำรองที่นั่งผู้โดยสารระบบจัดการที่นั่ง ผู้โดยสารและระบบให้บริการผู้โดยสาร นายพฤทธิ์ บุปผาคำ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การทำบันทึกข้อตกลงดังกล่าวเนื่องจากการบินไทยเป็นพันธมิตรกลุ่มสมาชิกสาย การบินสตาร์ อัลไลแอนซ์และได้มีข้อตกลงกับสายการบินในกลุ่มที่จะใช้ระบบเทคโนโลยี สารสนเทศในการบริการลูกค้าแบบเดียวกันและร่วมกันบนระบบอัลเทีย นอกจากนี้ อะมาดิอุสและการบินไทยมีความเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีต่อกันมาเป็นระยะเวลายาวนาน หากแผนงานเบื้องต้นนี้ผ่านการพิจารณาการบินไทยจะเข้าร่วมฐาน ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในการบริการลูกค้าแบบเดียวกันและร่วมกันกับกลุ่ม พันธมิตรสายการบินสตาร์อัลไลแอนซ์ หรือ Star Alliance Common IT Platform (CITP) การเข้าร่วมฐานข้อมูลเดียวกันกับสายการบินต่างๆในกลุ่มพันธมิตร สายการบินนั้นจะเพิ่มศักยภาพให้การบินไทยสามารถให้บริการผู้โดยสารได้อย่าง มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การนำระบบอัลเทียมาใช้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานจากระบบเดิมมาเป็นระบบ อัตโนมัติเต็มรูปแบบ เช่น ระบบให้บริการผู้โดยสารขาออกและระบบวางแผนที่นั่งผู้โดยสารอีกทั้งยังช่วยลด ค่าใช้จ่ายของการบินไทยโดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาปรับปรุงและซ่อม บำรุงระบบไอทีดังกล่าวด้วยทั้งนี้ใน การเลือกใช้ระบบอัลเทียเป็นกลยุทธ์ที่จะนำการบินไทยก้าวไปสู่ยุคใหม่ในการ ให้บริการ ผู้โดยสารการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในการบริการลูกค้า พัฒนาโดยองค์กร ที่มีความเชี่ยวชาญมาใช้จะเพิ่มศักยภาพในการให้บริการผู้โดยสารของการบินไทย และจะทำให้การบินไทยอยู่บนแถวหน้าของธุรกิจการบินโดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่ การพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในการบริการลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงอย่าง รวดเร็ว ที่สำคัญคือระบบอัลเทียเป็นระบบคอมมิวนิตี้หมายถึงการเป็นระบบที่มีการพัฒนา อย่างต่อเนื่องตามความต้องการของสายการบินที่ร่วมใช้ระบบซึ่งจะทำให้มีกา พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในการบริการลูกค้าอยู่เสมอและค่าใช้จ่ายแบบจ่าย ตามจำนวนผู้โดยสารนั้นจะทำให้สายการบินสามารถควบคุมความเสี่ยงด้านต้นทุนได้ เป็นอย่างดี นายเดวิท เบรทท์ ประธานกรรมการ อะมาดิอุสเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า อะมาดิอุสมีความยินดีที่ทางการบินไทย เป็นพันธมิตรที่ได้ร่วมงานกันมา นานได้ตัดสินใจที่จะพิจารณายกระดับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในการบริการลูกค้า ที่มีอยู่ในปัจจุบันโดยให้ความสนใจในระบบการบริหารจัดการผู้โดยสารอัลเทียขอ งอะมาดิอุส( Altea CMS ) ระบบโซลูชั่นนี้เป็นระบบที่เหนือชั้นและเพรียบพร้อมด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ได้กลายเป็นมาตรฐานในแวดวงธุรกิจไอทีสำหรับสายการบินอย่างรวดเร็วและยังได้ รับความเชื่อถือจาก สายการบินชั้นนำของโลก ระบบดังกล่าวนี้มีศักยภาพที่จะช่วยให้การบินไทยยก ระดับการให้บริการผู้โดยสารเพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการ อีก ทั้งนี้ สมาชิกทั้ง 15สายการบิน ของกลุ่ม สตาร์อัลไลแอนซ์ อาทิสายการบินลุฟท์ฮันซ่า และสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ก็ได้เลือกที่จะใช้โปรแกรมระบบการบริหารจัดการลูกค้าอัลเทียของอะ มาดิอุสอย่างเต็มรูปแบบเช่นเดียวกับสายการบินอื่นๆอีก50 แห่งทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น